PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG THCS THANH MIỆN
Video hướng dẫn Đăng nhập

ĐẢNG BỘ THỊ TRẤN THANH MIỆN              ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

CHI BỘ THCS THỊ TRẤN                                             

                                                                                          Ngày 04  tháng 02  năm 2016.

DỰ THẢO NGHỊ QUYẾT CHI BỘ

PHIÊN HỌP THÁNG 02/2016

PHẦN I: HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Thực hiện chuyên đề quí 1/2016:

   “ Tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tiết kiệm và thực hành tiết kiệm”.

  1. Bài nói chuyện của Chủ Tịch Hồ Chí Minh năm 1952 nhân dịp có phong trào sản xuất và tiết kiệm ( văn bản trích kèm theo)
  2. Nội dung học tập:
  1. Tư tưởng Hồ Chí Minh về tiết kiệm:

1. Tiết kiệm là gì ?

- Theo Hồ Chí Minh, tiết kiệm “là không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi”.

- Tiết kiệm không phải là bủn xỉn, mà những việc ích lợi cho đồng bào, cho Tổ quốc, thì bao nhiêu công, tốn bao nhiêu của cũng vui lòng.

- Tiết kiệm là tích cực. “Tiết kiệm không phải là ép bộ đội, cán bộ và nhân dân nhịn ăn, nhịn mặc. Trái lại, tiết kiệm cốt để giúp vào tăng gia sản xuất, mà tăng gia sản xuất là để dần dần nâng cao mức sống của bộ đội, cán bộ và nhân dân. Nói theo lối khoa học, thì tiết kiệm là tích cực, chứ không phải là tiêu cực”.

2. Vì sao phải tiết kiệm ?

- Để phục vụ cho kháng chiến và kiến quốc.

- Để tăng thêm tiền vốn xây dựng đất nước. Điều này càng quan trọng khi nước ta là nước dân chủ nhân dân, không thể tích lũy vốn theo kiểu thực dân, đế quốc bằng cách cướp bóc thuộc địa, bóc lột công nhân, nông dân, vay nợ nước ngoài...

- Để nhanh chóng đưa nước ta ra khỏi tình trạng nghèo nàn lạc hậu, hậu quả của 80 năm đô hộ, vơ vét của đế quốc Pháp rồi đến phát xít Nhật.

3. Nội dung của tiết kiệm

- Tiết kiệm sức lao động. Tức là phải tổ chức sắp xếp cho khéo, phải nâng cao năng suất lao động, “1 người làm bằng 2, 3 người”.

- Tiết kiệm thời giờ. Bác nói: “Thời giờ tức là tiền bạc”; “Một tấc bóng là một thước vàng”. “Ai đưa vàng bạc vứt đi, là người điên rồ. Thì ai đưa thời giờ vứt đi, là người ngu dại” (2). Tiết kiệm thời giờ của mình và tiết kiệm thời giờ của người khác.

- Tiết kiệm tiền của. Phải tiết kiệm tiền của của Nhà nước, của nhân dân và của chính mình. Việc này liên quan tới tiết kiệm sức người, tiết kiệm thời giờ.

4. Ai cần phải tiết kiệm ?

- Tất cả mọi người đều phải tiết kiệm. Trước hết là các cơ quan, bộ đội, các xí nghiệp.

- Nội dung tiết kiệm phải cụ thể, thiết thực ngay trong vị trí công tác của mình. Bộ đội, chiến sĩ thì tiết kiệm đạn, quân nhu, chiến lợi phẩm...; cán bộ cơ quan hành chính thì tiết kiệm thời gian, giấy, mực...; cán bộ tư pháp tiết kiệm thời giờ cho dân khi triển khai nhanh công việc...

5. Ý nghĩa của chống tham ô, lãng phí, quan liêu

a) Chống tham ô, lãng phí, quan liêu là cách mạng

- Tham ô, lãng phí, quan liêu là nọc độc xấu xa của chế độ cũ. Muốn xây dựng một xã hội mới phải tẩy cho sạch hết những thói xấu của xã hội cũ.

- Chống tham ô, lãng phí, quan liêu để xây dựng đội ngũ, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ ta tiến bộ.

Hồ Chí Minh phân tích, có những người trong lúc đấu tranh thì trung thành, hăng hái, không sợ nguy hiểm, không sợ cực khổ, không sợ quân địch, nghĩa là có công với cách mạng. Song đến khi có ít nhiều quyền hạn trong tay thì đâm ra kiêu ngạo, xa xỉ, phạm vào tham ô, lãng phí, quan liêu, không tự giác, mà biến thành người có tội với cách mạng. “Chúng ta phải cứu vãn họ, giúp họ khôi phục đạo đức cách mạng”, “giáo dục họ, đưa họ vào con đường cách mạng”.

- Theo Bác, chúng ta làm cách mạng là để tiêu diệt chế độ thực dân, phong kiến, xây dựng dân chủ mới. Đó là một xã hội tự do, bình đẳng, một xã hội cần, kiệm, liêm, chính. Cho nên phải tẩy cho sạch hết những thói xấu của xã hội cũ, phải chống tham ô, lãng phí, quan liêu.

b) Chống tham ô, lãng phí, quan liêu là dân chủ

- Tất cả mọi người, từ bộ đội đến đồng bào ủng hộ Chính phủ, đoàn thể để kháng chiến kiến quốc là một hình thức dân chủ tập trung. Không ai có thể lợi dụng quyền lực, vị trí công tác để tham ô, lãng phí của công, quan liêu, hách dịch với người khác.

- Cán bộ được giao quyền điều khiển bộ đội, chăm nom chiến sĩ... Đồng thời chiến sĩ và đồng bào có quyền đòi hỏi cán bộ phải làm tròn nhiệm vụ, có quyền chỉ trích những cán bộ nào không làm tròn nhiệm vụ đó. Vì vậy, chống tham ô, lãng phí, quan liêu là để xây dựng tổ chức, đoàn thể vững mạnh.

- Dân chủ là dựa vào lực lượng quần chúng, đi đúng đường lối quần chúng. “Cho nên phong trào chống tham ô, lãng phí, quan liêu ắt phải dựa vào lực lượng quần chúng thì mới thành công” (3).

- Phải thực hành dân chủ để động viên được quần chúng tham gia và nhiệm vụ của quần chúng là phải hăng hái tham gia phong trào chống tham ô, lãng phí, quan liêu. “Tham ô, lãng phí, quan liêu là một thứ “giặc ở trong lòng”. Nếu chiến sĩ và nhân dân ra sức chống giặc ngoại xâm mà quên chống giặc nội xâm, như thế là chưa làm tròn nhiệm vụ của mình” (4). Quần chúng tham gia càng đông, thành công càng đầy đủ, mau chóng.

c) Chống tham ô, lãng phí, quan liêu sẽ giúp chúng ta hoàn thành đầy đủ kế hoạch

- Thắng lợi trong cuộc chiến chống tham ô, lãng phí, quan liêu sẽ giúp chúng ta đoàn kết hơn nữa, nâng cao năng suất hơn nữa.

- Giúp cho mọi người nâng cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần làm chủ, ý thức bảo vệ của công, hăng hái thi đua tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm để xây dựng nước nhà, để nâng cao đời sống của nhân dân.

- Giúp cán bộ cải tạo tư tưởng, nâng cao giác ngộ, thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật thà phụng sự bộ đội và nhân dân.- Giúp chính quyền ta thành một chính quyền trong sạch, vững mạnh xứng đáng với lòng tin tưởng và sự hy sinh của chiến sĩ và đồng bào.

 

        PHẦN II: NỘI DUNG SINH HOẠT CHI BỘ THÁNG 2 NĂM 2016

I. Thông tin tình hình trong nước và quốc tế:  (Bảng tin nội bộ tháng 2/2016)

II. Nội dung sinh hoạt:

1. Đánh giá công tác chỉ đạo tháng 1:

1.1 Chỉ đạo chuyên môn:

- Chỉ đạo việc thực hiện chương trình kỳ 2 từ 04/1. Trong tháng do điều kiện thời tiết đã chỉ đạo kịp thời cho học sinh nghỉ vào những ngày rét đậm theo qui định.

- Tổ chức sơ kết năm học vào sáng thứ 2 tuần 20.

- Tăng cường việc thực hiện nề nếp của học sinh nhất là đi học ở một số lớp, tổ chức cho HS các lớp ký cam kết không tàng trữ và sử dụng pháo theo kế hoạch của ban công an Thị Trấn Thanh Miện.

- Chỉ đạo CBGV hoàn tất các loại hồ sơ cá nhân, nhà trường, hoàn thành học bạ và cập nhật sổ điểm học kỳ II.

- Đón đoàn kiểm tra chuyên môn của PGD, dự giờ và kiểm tra hồ sơ của 2 tổ chuyên môn (Đoàn đã đánh giá và rút kinh nghiệm với các cá nhân và tập thể tổ).

- Các đội tuyển khối lớp 6 ,7, 8, đội tuyển Điền kinh tiếp tục tăng cường BD học sinh thường xuyên và tập trung hướng dẫn học sinh cách học, động viên HS tích cực tự học.

- Chỉ đạo công tác chuẩn bị và huấn luyện cho 129 em khối nghi thức, 24 em khối diễu duyệt để tham gia Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp Huyện. Các đ/c GV thể dục và Đoàn thanh niên tích cực trong tập duyệt.

- Quan tâm động viên các em lớp 9 được vào đội tuyển Tỉnh có giải pháp kèm cặp các môn còn lại.

- Tăng cường việc kiểm tra, thi thử với khối 9 và các đội tuyển HSG. Kết quả thi Tiếng Anh trên mạng đạt 5 giải Ba, 1KK/7em dự thi của khối 8,9.

1.2. Chỉ đạo hoạt động Đoàn thể:

- Tổ chức họp PHHS toàn trường vào chiều chủ nhật ngày 10/1/2016, các đ/c GVCN chuẩn bị tốt nội dung họp, PHHS có sự ủng hộ cao với kế hoạch nhà trường.

1.3. Công tác khác:

- Địa phương hoàn thành  thi công san lấp mặt bằng và xây dựng tường bao, cổng.

- Hội PHHS ủng hộ nhà trường trồng cây bóng mát và làm hàng rào dây thép gai

- Ban thanh tra nhân dân tổ chức kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I.

* Tồn tại:

          - Tác phong vào lớp của HS một số lớp còn chậm.

- Học sinh một số đội tuyển  chưa tích cực.

- Ý thức giữ vệ sịnh chung của một số em chưa tốt, còn ném đất sang khu dân cư,  trời mưa rét không có ý thức bảo vệ sức khỏe.

2. Công tác tháng 2:   Chủ đề tháng 2: Mừng Đảng – Mừng Xuân

2.1.  Chỉ đạo chuyên môn:

- Chỉ đạo đảm bảo nề nếp trước và sau tết Nguyên Đán. Đoàn Đội, GVCN tăng cường kiểm tra đột xuất nề nếp của các lớp. Thông báo kịp thời tình hình CSVC của các lớp

- GVCN, GVBM quan tâm đến chất lượng  một số lớp thấp  ở kỳ I như 8B, 8C, 6C, 7C, 9B và tăng cường sự ổn định phong trào học tập của lớp

- GV phụ trách đội tuyển khối 6, 7, 8, tăng cường sự ôn luyện và giao bài, hướng dẫn học sinh ôn luyện trong dịp nghỉ tết để chuẩn bị thi Cấp Huyện.

- Dạy thêm học thêm cần chuẩn bị chu đáo để khắc phục lỗ hổng kiến thức kỹ năng, phù hợp với từng đối tượng HS để từng bước HS cóp sự tiến bộ. Hạn chế việc đổi buổi dạy, quản lý HS buổi chiều chặt chẽ (GV phụ trách lớp bố trí chỗ ngồi, phân công vệ sinh lớp, quản lý HS đi học..)

- Thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra đánh giá vào điểm kịp thời.

- Chuẩn bị tốt cho tổ chức thi thử khối 9 và khảo sát  với khối 6, 7, 8 sau khi nghỉ tết

- Chỉ đạo GV bộ môn tích cực áp dụng giải pháp nâng cao chất lượng giờ lên lớp tích cực sử dụng TBDH, thực hành thí nghiệm.

2.2  Chỉ đạo hoạt động Đoàn thể:

- Đoàn đội: Tăng cường giám sát việc cam kết thực hiện NĐ 36/CP của Chính phủ

- Hội PH, GVCN một số lớp tổ chức cho HS tham quan sau khi nghỉ tết theo kế hoạch của BCH hội PHHS các lớp có nhu cầu.

- Công Đoàn, nhà trường lên kế hoạch trực tết trang trí trong dịp tết và động viên tinh thần vật chất CBGV trong dịp tết.

- Chỉ đạo các Đoàn thể thực hiện lịch trực tết và đảm bảo an ninh trường học trong dịp nghỉ tết.

2.3.Công tác Đảng:

- Đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt qui định của Chính Phủ và địa phương trong dịp nghỉ tết.

Bí thư chi bộ

 

 

 

   Nguyễn Thị Ngần

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CHƯƠNG TRÌNH “ ENGLISH CLUB” TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THANH MIỆN NĂM HỌC 2019 - 2020 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 43 phút - Ngày 3 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
KỶ NIỆM 37 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982-20/11/2019 TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THANH MIỆN ... Cập nhật lúc : 13 giờ 23 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
ENGLISH FESTIVAL - NGÀY HỘI TIẾNG ANH TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN THANH MIỆN Năm học 2019-2020 ... Cập nhật lúc : 10 giờ 34 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh trường THCS Thị trấn Thanh Miện đã có nhiều hoạt động sôi nổi và đầy ý nghĩa. ... Cập nhật lúc : 21 giờ 19 phút - Ngày 7 tháng 12 năm 2018
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ chuyên môn năm học 2018 - 2019, ngày 18 tháng 10 năm 2018. Tổ KHTN trường THCS Thị trấn Thanh Miện đã thực hiện chuyên đề Toán theo định hướng phát triển năng lự ... Cập nhật lúc : 15 giờ 1 phút - Ngày 28 tháng 10 năm 2018
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch tháng Thanh niên năm 2018. Nhằm tăng cường và nâng cao chất lượng sinh hoạt, trao đổi chuyên môn trong đoàn viên thanh niên. Từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 3 năm 2017, chi đ ... Cập nhật lúc : 22 giờ 13 phút - Ngày 18 tháng 3 năm 2018
Xem chi tiết
Sáng 12 tháng 3 năm 20118, tại trường THCS Thị trấn Thanh Miện, trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, học sinh Lê Tuấn Anh lớp 6B đã vinh dự được đón nhận một suất quà là một chiếc xe đạp mini trị ... Cập nhật lúc : 21 giờ 56 phút - Ngày 21 tháng 3 năm 2018
Xem chi tiết
Vào các ngày 28, 29 tháng 12 năm 2017, cùng với học sinh THCS và THPT trong toàn tỉnh, học sinh trường THCS Thị trấn Thanh Miện cũng tích cực tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học ... Cập nhật lúc : 11 giờ 3 phút - Ngày 30 tháng 12 năm 2017
Xem chi tiết
Sáng 20 tháng 11 năm 2017, Trường THCS Thị trấn Thanh Miện long trọng tổ chức mittinh kỷ niệm 35 năm ngày NGVN và khai mạc Hội thi Giai điệu tuổi hồng năm 2017. ... Cập nhật lúc : 23 giờ 16 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2017
Xem chi tiết
Ngày 29 tháng 9 năm 2017, Đại hội chi đoàn trường THCS Thị trấn đã thông qua nghị quyết với nội dung cụ thể như sau: ... Cập nhật lúc : 5 giờ 17 phút - Ngày 26 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
12345
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Kiểm tra học kỳ I - Sinh học 9. Năm học 2016 - 2017
Kiểm tra học kỳ I - Sinh học 8. Năm học 2016 - 2017
Kiểm tra học kỳ I. Năm học 2016 - 2017
Kiểm tra học kỳ I. Năm học 2016 - 2017
Đề thi HSG môn Sinh học 9 - Thanh Miện 2015
Đề thi học sinh giỏi môn SInh học 9 NH: 2015-2016
Đề thi học sinh giỏi môn SInh học 8 NH: 2016-2017
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG